Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

ActiveX khi sử dụng Camera qua mạng internet là gì ?

Active X là gì và công dụng ra sao? Khi intall Active X sẽ bị chặn lại nếu dùng firewall hay blocker nhưng khi bỏ firewall hay blocker đi, có lúc intall được nhưng cũng có lúc thảo trình Active X biến mất luôn...và làm sao lấy lại được?



Active X là kỹ thuật riêng của Microsoft và chỉ có trong browser IE. Active X là đối đầu của Java (công ty Sun), và dùng để chạy những thảo trình phụ (công dụng cũng giống như Java hay Java script). ActiveX là " phiên bản " sau của OLE ( Object Linking and Embedding ) còn gọi là Nhúng và kết nối đỗi tượng. Kẻ xấu có thể lợi dụng Active X để vào máy mình quậy, nên cần phải bị chận không được tự động chạy. Chính vì mặc định có thể một vài ứng dụng ActiveX bị đống nên khi sử dụng Camera giám sát qua mạng chúng ta phải kích hoạt hoạt động và cài đặt một số ứng dụng ActiveX riêng do nhà sản xuất phảt triển và cung cấp.



Nếu biến mất (vì mình lỡ ra lệnh như vậy), chỉ việc mở lên lại ở phần Tool --- >Internet Options --- >Security (tab thứ nhì) --- > Custom Level.

Chuyên sâu về kỹ thuật lập trình:

ActiveX là gì?

Định nghĩa: ActiveX là tay nối đến máy tính để bàn Windows của Microsoft Component Object Model (COM), một kiến trúc thành phần phần mềm giống như các đường truyền điện tử, để kết nối các thành phần phần mềm với nhau và cho phép chúng gửi thông tin qua lại. COM là kiến trúc tổng thể bao trùm cả giao tiếp đầu cuối (front end), server và cơ sở dữ liệu. ActiveX là một thành phần của COM làm nhiệm vụ quản lý máy tính để bàn và giao việc “bay nhảy” trên mạng cho một tay nối khác của COM là Kiến trúc Đối tượng Thành phần Phân tán (Distributed Component Object Model – DCOM).

Chúa của lãnh địa máy tính cá nhân

Sống sót sau trận cuồng phong Java, ActiveX vẫn ngự trị trên kiến trúc thành phần của Microsoft.
Mặc dù Java – hệ thống, thành phần phần mềm và là ngôn ngữ – chiếm hầu hết các tít báo trong vòng vài năm qua, ActiveX – thành phần và kiến trúc phần mềm – vẫn âm thầm chiếm lấy thị trường. Báo cáo của các nhà phân tích cho biết ActiveX chiếm giữ một thị phần gần như gấp hai lần thị phần mà Java có được trong những năm qua. Hơn nữa, vì ActiveX được xây dựng vào trong các ứng dụng Windows và hệ điều hành nên khó lòng làm cho nó biến mất. Các nhà phát triển muốn sửa đổi, bổ sung các ứng dụng của Microsoft thì phải dùng đến các thành phần ActiveX.



Thông thường, người dùng và các nhà phân tích lúng túng khi muốn nói chính xác ActiveX là gì. ActiveX là một phần của kiến trúc phần mềm Mô hình Thành phần Component Object Model (COM) của công ty Microsoft.
COM liên kết mọi thành phần trong hệ thống với nhau, cho phép chúng thực hiện việc trao đổi qua lại yêu cầu và thông tin. ActiveX là thành phần của COM, có vai trò quản lý sự giao tiếp thành phần trên máy tính để bàn, mang lại sức sống cho giao tiếp Windows. Distributed Component Object Model (DCOM) là thành phần của COM chạy giữa các máy, nối server với cơ sở dữ liệu và với máy tính để bàn (xem hình minh họa).

Tuy là vua của máy tính để bàn, ActiveX vẫn đang phải tìm cách xâm nhập các lĩnh vực khác của hệ thống. Điều khiển ActiveX – tên của Microsoft đặt cho các thành phần – đang bắt đầu được sử dụng trên các server World Wide Web là một ví dụ. Những viên chức của Microsoft khẳng định rằng các điều khiển ActiveX đang phát triển rất mạnh trên Internet, mang lại khả năng hoạt hình cũng như các tính năng mới cho trang Web. Có điều, không phải ai cũng tin ngay vào điều này.

Một nhà phân tích của IDC nhận định rằng ActiveX đã không làm việc tốt lắm trên Web vì kích thước lớn. Hơn nữa, do chúng chỉ làm việc trên Windows nên nhà phát triển luôn phải nhớ đến điều đó. ActiveX được dùng rộng rãi trên những mạng cộng tác nội bộ vì các nhà phát triển biết chính xác người dùng cuối sử dụng trình duyệt và hệ điều hành nào.

THẮC MẮC THƯỜNG GẶP

Hỏi: Thành phần phần mềm là gì?
Trả lời: Thành phần là những “khối” phần mềm có thể dùng lại được và có thể lấy ra hay bỏ vào các ứng dụng để thêm hay bớt các tính năng.

Hỏi: ActiveX chạy trên hệ thống nào?
Trả lời: ActiveX chuyên biệt cho Windows. Hầu hết các nhà phát triển của môi trường cộng tác dùng các điều khiển ActiveX để tùy biến phần mềm chạy trên Windows như Word, Excel và Internet Explorer.

Hỏi: JavaBeans là gì?
Trả lời: JavaBeans, đối thủ của những thành phần ActiveX, là những thành phần phần mềm đặt cơ sở trên Java. JavaBeans có thể chạy trên nhiều hệ thống như Windows NT, Apple hay Unix. Tính độc lập hệ thống của chúng là ưu thế trên Web vì các nhà phát triển Java sẽ không phải lo lắng về loại máy nào hay loại trình duyệt nào sẽ được dùng trên phía kia của kết nối.

Hỏi: Mối quan hệ giữa ActiveX và DCOM là như thế nào?
Trả lời: ActiveX và DCOM làm việc với nhau, rất giống như giữa JavaBeans và Common Object Request Broker Architecture với tính chất độc lập hệ thống, hướng đối tượng và là đối thủ của kiến trúc COM của Microsoft tuy rằng chúng có thị phần nhỏ hơn nhiều.

Hỏi: ActiveX đóng vai trò gì trong kế hoạch công nghệ của Microsoft?
Trả lời: Lý thuyết của Microsoft là càng nhiều nhà phát triển trong môi trường cộng tác dùng ActiveX thì càng tăng khả năng chấp nhận của DCOM. Điều này gia tăng cơ hội cho các nhà phát triển đang mua ứng dụng trên Windows như Word, Excel và hệ điều hành Windows NT để dùng cho mạng xí nghiệp của họ. COM được coi là “con đường” để những công nghệ khác có thể chạy trên đó. Một khi con đường đã được định vị thì những “tay lái” có thể rong ruổi trên đó.

VIETbuyer: ActiveX khi sử dụng Camera qua mạng internet là gì ?
Dien dan chuyen nganh Camera giam sat, IP camera, kiem soat vao ra, phong chay - chua chay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét